VIỆT NAM TÁI CHẾ THAM GIA NGÀY HỘI SỐNG XANH
HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI 2023

————————————

 

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 05 năm 2023: Vào ngày 03 và 04/06/2023, Việt Nam Tái Chế sẽ tham gia sự kiện Ngày Hội Sống Xanh được tổ chức bởi Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, nhằm lan toả thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng về việc tái chế rác thải điện tử và hưởng ứng Ngày Môi Trường Thế Giới (World Environment Day). Ngày Hội Sống Xanh là sự kiện có quy mô lớn, hội tự nhiều đơn vị trong lĩnh vực môi trường, sự kiện sẽ mang đến cho người tham gia những trải nghiệm thú vị cùng với những thông tin bổ ích liên quan đến hoạt động thu gom và xử lý chất thải.

 

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, người dân có thể mang các thiết bị điện tử đến gian hàng của Việt Nam Tái Chế tại Ngày Hội Sống Xanh (Quảng trường công viên Khánh Hội – Đường số 48, Phường 5, Quận 4) để tham gia hoạt động đổi rác điện tử và nhận lại cây xanh từ chương trình. Bên cạnh đó, mọi người còn có thể tham gia các hoạt động khác được tổ chức tại sự kiện như tìm hiểu về quy trình xử lý rác thải điện tử của Việt Nam Tái Chế, chụp ảnh check-in cùng Mascot và trò chơi phân loại rác thải dành cho các em nhỏ, …

Các loại quà tặng tại gian hàng VNTC:

  • Tham gia hoạt động thu gom rác điện tử để đổi lấy cây xanh, túi rác sinh học hoặc quai ly.
  • Tham gia hoạt động tìm hiểu về quy trình xử lý rác thải điện tử, chụp ảnh check-in cùng Mascot hoặc phân loại rác thải (cho các em nhỏ) để đổi lấy quạt tay, bút giấy tái chế, móc khóa.

Danh mục thu gom rác thải điện tử tại sự kiện:

  • Máy vi tính (CPU, Laptop)
  • Điện thoại di động, máy tính bảng
  • Màn hình máy tính LCD, CRT
  • Máy in, máy scan, máy photocopy
  • Pin điện thoại/pin laptop
  • Các phụ kiện khác liên quan đến công nghệ thông tin (tai nghe, chuột, bàn phím, moderm, dây sạc, …)

Bên cạnh những hoạt động tại gian hàng VNTC, mọi người có thể khám phá rất nhiều gian hàng xanh và tham gia đổi rác lấy quà tặng tại sự kiện.

Việt Nam Tái Chế hẹn gặp các bạn tại gian hàng của chúng mình vào Ngày Hội Sống Xanh sắp tới. Chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng Ngày môi trường thế giới và lan tỏa tinh thần bảo vệ Trái đất ngày một xanh – sạch – đẹp hơn nhé!

 

Về Việt Nam Tái Chế:

Việt Nam Tái Chế (Vietnam Recycles) là chương trình thu hồi và tái chế miễn phí các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng nhằm mục đích đảm bảo quy trình tái chế rác thải điện tử an toàn và thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm điện tử bị lỗi hoặc đã qua sử dụng sẽ được chương trình thu gom và xử lý theo một quy trình chuyên nghiệp chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường nhằm đảm bảo tối đa hoá lượng tài nguyên thiên nhiên thu hồi được sau tái chế.

Việt Nam Tái Chế được điều hành bởi các nhà sản xuất thiết bị điện – điện tử hàng đầu. Tổ chức hướng đến giảm thiểu rác thải điện tử, tăng cường tái chế và kiểm soát tác động đến môi trường, sức khỏe và an toàn cho sản phẩm vào cuối vòng đời sử dụng.

Công ty TNHH Reverse Logistics Việt Nam là Tổng Thầu quản lý và vận hành chương trình Việt Nam Tái Chế.